Thursday, August 2, 2012

[Info] Lord of the Rings - Những thông tin lý thú (6)

(image from internet)

Nhân dịp bộ phim The Hobbit: an Unexpected Journey sắp ra mắt, cũng như trước đây trong blog của mình cũng đã post phụ đề của 3 phần bộ phim Lord of the Rings (xem Phần 1, Phần 2Phần 3), và tình cờ hôm trước đọc được ở một trang web những thông tin rất hay và công phu của một bạn, mình xin đưa lên đây để mọi người cùng đọc.

Các phần trước: Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4 Phần 5



Phần 6: Vũ khí của chủng tộc Elf

     Bộ phim Lord of the Rings được thực hiện rất tỉ mỉ. Ắt hẳn là ekip làm phim đã mất rất nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các phát họa và mô tả về các trang bị của người Elf và họ đã thể hiện lên phim cực kỳ đầy đủ và hoàn chỉnh:

     Đây là cây kiếm được người Elf cổ xưa đúc nên, tên của nó là Orcist theo tiếng Elf nghĩa là kẻ tàn sát Orc, thanh gươm này phát ra ánh sáng xanh mỗi khi có Orc hay còn gọi là Gorbin tới gần. Thanh gươm cực bén nhưng lại cực nhẹ và gọn. Bilbo trong chuyến hành trình của mình đã vô tình tìm ra nó và sau này ông đã tặng lại cho cháu trai của mình là Frodo. Bilbo đặt tên cho thanh gươm là Sting.


     Thanh gươm được thiết kế rất đặc biệt, phần chuôi gươm nhỏ nhưng phần thân bầu to ra theo hình chiếc lá và mũi nhọn lại.

     Ngoài thanh gươm này trong phim còn một thanh gươm do người Elf cổ khác đúc ra, đó là thanh Glamdring do Gandalf sử dụng. Đấy chính là thanh gươm Gandalf sử dụng để tiêu diệt con quỷ lửa Balrog ở vùng mỏ Moria. Glamdring trong tiếng Elf nghĩa là Chiến Thắng Kẻ Thù.


     Tôi cho rằng thanh gươm Glamdring này đã thiết kế thiếu tỉ mỉ. Có thể do vũ khí chính của Gandalf chính là cây gậy của ông ta (phù thủy mà ^.^) nên nhà làm phim không chú ý lắm đến thanh gươm thần ông sử dụng. Thanh Glamdring này cũng phát sáng xanh khi Orcs đến gần, sắc bén khôn lường và đặc biệt dài. Nhưng khi nhìn trong hình thì ta có thể thấy đây chỉ là một thiết kế kiểu chuôi gươm và thân gươm bình thường mà ta hay bắt gặp ở phương Tây vào khoảng thế kỷ thứ 10 đến 15. Thanh gươm thiếu hẳn những hoa văn, những đường cong và nét chạm khắc tinh xảo của người Elf. Nhưng thôi bỏ qua cho nhà làm phim, cây gậy của Gandalf làm cũng đạt và ông ta là phù thủy mà. Quan niệm thông thường thì phù thủy cần gậy phép hơn, chứ ai quan tâm đến kiếm của ông ta nhỉ?

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete