Sunday, June 24, 2012

[Info] Black Widow - Nữ chiến binh mạnh mẽ của Avengers

(image from internet)

      Xem lại phần giới thiệu các nhân vật khác trong The Avengers:

     - Hulk - người khổng lồ xanh
     - Captain America - thủ lĩnh tinh thần của Avengers
     - Thor - chàng hoàng tử trong thế giới siêu anh hùng

     Là một trong hai người hùng truyện tranh không sở hữu siêu năng lực đặc biệt nhưng Black Widow vẫn được rất nhiều khán giả yêu thích. Trên phim, Black Widow (Góa Phụ Đen) là nữ anh hùng duy nhất trong biệt đội.

Từ cô gái mồ côi trở thành Góa Phụ Đen

    Trong truyện tranh Marvel, Black Widow sinh năm 1928 tại Nga với tên khai sinh là Natalia “Natasha” Romanova. Cô trở thành trẻ mồ côi khi cả gia đình bị mắc kẹt trong một tòa nhà cháy trong trận chiến ở Stalingrad. Cha mẹ Natasha không thể thoát khỏi đám lửa. Ivan Petrovich Bezukhov, một sĩ quan Xô Viết, tìm thấy Natasha trong biển lửa và cứu cô bé. Mặc dù Ivan luôn theo sát Natasha nhưng vào cuối những năm 1930, cô bé đã thu hút sự chú ý của lực lượng tình báo Xô Viết và họ đào tạo cô trở thành một điệp viên.

Tạo hình của nhân vật Black Widow trong truyện tranh. Ảnh: Marvel.

     Năm 1941, Natasha suýt bị tẩy não để phục vụ cho nhóm ninja có tên Bàn Tay, nhưng được Ivan cùng Logan (sau này chính là Wolverine) và Captain America giải cứu. Sau Thế chiến II, Natasha tham gia vào chương trình Góa Phụ Đen, một biệt đội những nữ đặc vụ nằm vùng. Cô che giấu thân phận thật sự của mình bằng công việc của một vũ công ballet.

     Natasha đem lòng yêu Alexi Shostakov, một phi công thử nghiệm máy bay xuất sắc. Cả hai làm đám cưới nhưng sau vài năm hạnh phúc, lực lượng tình báo KGB đã làm giả cái chết của Shostakov trong một vụ thử nghiệm tên lửa. Nỗi đau mất chồng khiến Natasha vùi đầu vào chương trình đào tạo của Học Viện Red Room. Cuối cùng thì cô được mang mật danh Góa Phụ Đen.

Nữ anh hùng đa tình

     Natasha từng có thời gian vừa làm việc tự do cho Nick Fury của lực lượng S.H.I.E.L.D. vừa trợ giúp cho biệt đội The Avengers trong các chiến dịch của họ. Trong một lần bị quân địch bắt giữ cùng Hawkeye, cô phát hiện ra người chồng của mình là Alexi Shostakov thật ra vẫn còn sống và đang hoạt động với mật danh Red Guardian. Anh ta đã hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ các thành viên The Avengers. Không thể ngờ rằng chồng mình một lần nữa sống sót, Natasha đã giải nghệ nhưng sau khi lấy lại được tinh thần với sự giúp đỡ của Ivan Petrovich, cô quyết định theo đuổi sự nghiệp chống tội phạm của riêng mình.

Cùng với Hawkeye, Black Widow là một trong hai siêu anh hùng của The Avengers
không sở hữu năng lực siêu nhiên nào. Ảnh: Marvel.

    Cuộc đời của Góa Phụ Đen gặp rất nhiều thăng trầm. Khi bị gã người máy có khả năng du hành thời gian, Mr. Kline, thâu tóm và gài bẫy, cô trở thành thủ phạm giết người. Sau đó cô được người hùng Daredevil, hay chính là luật sư Matt Murdock, bào chữa trước tòa. Natasha và Daredevil sau đó đã nảy sinh tình cảm và trở thành một cặp chống tội phạm. Hợp tác cùng Daredevil một thời gian dài, nhưng Natasha chưa bao giờ cảm thấy mình được tôn trọng và đối xử ngang hàng, cô quyết định rời bỏ Daredevil nhưng vẫn tiếp tục ở lại California, Mỹ.

     Sau đó cô đã tìm thấy những người bạn và cộng sự ăn ý, chính là các dị nhân: Angel (Warren Worthington III) và Iceman (Robert Drake), cùng Ma Tốc Độ Johnny Blaze. Biệt đội này đã sát cánh cùng Hercules Venus, hai thành viên của The Avengers, chống lại kẻ phản diện Pluto. Không lâu sau khi Venus rời khỏi nhóm, Natasha trở thành thủ lĩnh và chiến thuật gia của nhóm, nay lấy tên là Những nhà vô địch của Los Angeles. Nhóm này, sau rất nhiều chiến công, đã tan rã bởi những mâu thuẫn cá nhân và quyền lợi.


Scarlett Johansson khoe đường cong bốc lửa khi hóa thân thành Black Widow trong phim "Iron Man 2" hồi năm 2010. Ảnh: Paramount.

     Natasha và Hercules tiếp tục ở lại bên nhau vừa để xây dựng một mối quan hệ vừa là những người chiến hữu lâu năm, vừa là người tình. Cô tiếp tục hoạt động cho cả S.H.I.E.L.D. và The Avengers trong các nhiệm vụ của hai lực lượng. Nhưng sau cuộc chiến với kẻ thù Korvac, cô nhận ra rằng những mối quan hệ với người trần có ý nghĩa nhỏ nhoi tầm thường thế nào với một vị thần bất tử như Hercules, và cặp này đã chia tay nhau sau đó.

     Hoạt động trong Biệt đội siêu anh hùng một thời gian dài, vai trò của Natasha trong lực lượng Avengers được nhìn nhận một cách đúng đắn khi cô trở thành phó chỉ huy dưới quyền Captain America. Một thời gian sau khi Captain America ra đi khỏi Avengers vì thiếu tín nhiệm nội bộ, Natasha chính thức trở thành thủ lĩnh, với sự trợ giúp của Black Knight (Dane Whitman) trong vai trò chỉ huy mặt trận. Natasha đã nảy sinh tình cảm với Captain America rồi Người Sắt Tony Stark, nhưng không có mối quan hệ nào có kết quả tốt đẹp, một phần bởi chính cô cũng không muốn lặp lại những sai lầm trong quá khứ.

Góa Phụ Đen yếu mềm

     Sau khi hầu hết đội hình của The Avengers hy sinh trong cuộc chiến chống lại kẻ thù Onslaught, Natasha cố gắng gây dựng lại đội ngũ bằng các thành viên mới (như Angel và Iceman) cũng như kêu gọi sự trở lại của các thành viên cũ, nhưng cuối cùng cô vẫn gặp thất bại và tuyên bố giải tán biệt đội này. Black Widow bị ám ảnh với việc truy sát các kẻ thù trước đây của Avengers, nhưng trong một cuộc chiến với cựu đặc vụ của Nga, Tư lệnh Tskarov, cô gặp lại Daredevil. Anh đã giúp cô vượt qua mặc cảm tội lỗi của một người sống sót - thứ đã khiến cô mất cân bằng kể từ sau cái chết của những đồng đội trong Avengers.


Tạo hình nhân vật Black Widow của Scarlett trong siêu bom tấn "The Avengers". Ảnh:Marvel.

     Natasha Romanova, hay Góa Phụ Đen, là một nhân vật cá tính rất mạnh trong những người hùng truyện tranh của Marvel. Cô có khả năng lãnh đạo, quyết đoán, nhưng cũng có không ít những phút giây yếu mềm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải trải qua. Cô chính là hình tượng của một người nữ anh hùng mà không chỉ khán giả nam mà khán giả nữ cũng mong chờ trong một bộ phim về siêu anh hùng. Sau khi hóa thân thành công nhân vật này trong Iron Man 2 hồi năm 2010, Scarlett Johansson sẽ tiếp tục làm Góa Phụ Đen trong bom tấn The Avengers.

No comments:

Post a Comment