Monday, June 6, 2011

Casablanca (1942)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0034583/

Diễn viên chính: Humphrey Bogart (Rick Blaine), Ingrid Bergman (Ilsa Lund), Paul Henreid (Victor Laszlo)...

Link phụ đề Việt: Casablanca (1942) BDRip SecretMyth

     Casablanca, một câu chuyện tình kinh điển vẫn luôn đứng trong Top 10 của Imdb.com, trang web uy tín và có database lớn nhất hiện nay về phim ảnh trên thế giới, với bộ đôi nam nữ diễn viên nổi tiếng nhất thời bấy giờ: Humphrey Bogart Ingrid Bergman.

     Thế chiến thứ II đang từng ngày đến gần, châu Âu rúng động. Người châu Âu tìm đường chạy sang Mỹ ngày càng nhiều, và Casablanca ở Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm trung chuyển có đông người đến nhất. Tại đây, Rick Blaine, một người Mỹ tha hương, đang là chủ của một quán cafe nổi tiếng nhất. Một ngày nọ, có một vị khách đến Casablanca và được lực lượng cảnh sát Casablanca cũng như quân đội Đức hết sức chú ý: Victor Laszlo, một nhà cách mạng châu Âu.

     Điều khiến Rick - một con người vốn lạnh lùng, điềm tĩnh - phải kinh ngạc chính là người đi cùng Victor, một người phụ nữ tên Ilsa. Người phụ nữ đó chính là người mà Rick rất yêu khi còn ở Paris.

     Victor Laszlo và Ilsa muốn sang Mỹ trước khi bị quân Đức bắt lại, trong khi đó Rick lại có trong tay hai lá thư thông hành quý giá. Rick sẽ lựa chọn thế nào trước tình yêu, giữa người yêu và kẻ đã cướp lấy tình yêu của mình. Những bí mật sâu xa trong cuộc đời 3 con người đó sẽ lần lượt hiện ra...

     Nếu bạn muốn xem một tình yêu đẹp, hãy dành những giây phút lặng xem Casablanca, để cảm nhận được tình yêu cao thượng là như thế nào. Không chỉ Rick, mà cả VictorIlsa, 3 con người này đều sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Với họ, yêu chính là làm cho người mình yêu được hạnh phúc nhất....

4 comments:

  1. Rất kết bài hát trong phim này ^^

    ReplyDelete
  2. bạn có biết bài hát tên gì không :D

    ReplyDelete
  3. "As Time Goes By" năm 1931. Trong phim thì không đủ bài.Bài này có trong danh sách 100 ca khúc trong phim của AFI
    http://en.wikipedia.org/wiki/AFI's_100_Years..._100_Songs

    ReplyDelete
  4. https://www.youtube.com/watch?v=JNL337qKC5s

    ReplyDelete