Tuesday, June 14, 2011

Unknown (2011)

(image from wwww.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1401152/?ref_=sr_1

Diễn viên chính: Liam Neeson (Martin Harris), Diane Kruger (Gina)...


     Một bộ phim mới trong năm 2011 của nam diễn viên Liam Neeson, sau thành công của bộ phim hành động Taken vào năm 2008, còn bộ phim The A-team vào năm 2010 thì không được thành công lắm. Còn nhớ vai diễn đầu tiên của Liam Neeson mình gặp là vai sư phụ Jedi Qui-Gon Jinn trong Star Wars, rồi sau đó là ông bố yêu con trong Love Actually, cả hai đều là những vai có ít nhiều nét "lương thiện". Thế nên đến Taken và giờ là Unknown khiến mình thực sự bất ngờ về tính đa dạng của người diễn viên này.

     Quay lại với bộ phim, phim bắt đầu từ hình ảnh hai vợ chồng tiến sĩ Harris đến Berlin dự một hội thảo về thực vật học. Tiến sĩ Martin Harris nhận ra còn bỏ quên một vali ở sân bay và đón taxi quay lại tìm. Giữa đường ông đã gặp tai nạn, va đầu vào cửa xe và hôn mê 4 ngày. Sau khi tỉnh dậy, Harris đi tìm vợ, nhưng thật bất ngờ khi đã có một gã đàn ông khác vào vai anh rất đạt, thậm chí cả người vợ yêu quý còn không nhận anh. Sự thật đằng sau chuyện này là gì...

     Một bộ phim không thực sự xuất sắc nhưng xem được với những tình tiết và mạch truyện hợp lý. Trong phim có nhắc đến những tổ chức cảnh sát mật thời kỳ nước Đức còn bị ngăn cách bởi bức tường Berlin khiến mình rất tò mò, nhưng lại không có được nhiều thông tin cho lắm.

No comments:

Post a Comment