Wednesday, June 6, 2012

[Thủ tuhật] ConvertXtoDVD - Tạo DVD phim cho riêng mình (Phần 2)

     Tiếp theo phần 1 đã giới thiệu sơ về phần mềm ConvertXtoDVD, mình xin tiếp tục giới thiệu về các cài đặt, setting và sử dụng phần mềm này.



Bước 1: Cài đặt
     Sau khi download phần mềm về, các bạn tiến hành cài đặt y như các software khác (đây là phần mềm đòi hỏi bản quyền, do đó mình không thể để link download ở trên blog được, nguồn download thì các bạn phải tự tìm thôi :D)


     Đến phần yêu cầu chọn video standard cho TV và DVD Player là PAL hoặc NTSC, với việc TV phổ biến ở VN là hàng châu Á thì các bạn cứ chọn NTSC cho nó lành.


     Sau khi cài đặt xong, chạy chương trình sẽ thấy giao diện chính như sau:


Bước 2: Một số thiết lập cơ bản
     Vào menu Settings --> General để đặt một số thiết lập căn bản cho chương trình.

a) Ở tab General, các bạn đổi lại working folder tuỳ theo ý mình. Đây sẽ là nơi chương trình lưu trữ tạm trong lúc convert phim, cho nên hãy đặt working folder ở ổ đĩa nào còn trống nhiều nhất. Không muốn chương trình tự động update thì bỏ các tuỳ chọn về update đi. Themes thì tuỳ ý các bạn muốn chọn theme nào cho đẹp mắt thì chọn.


b) Tab Language không có gì quan trọng. Tab Chapters là nơi các bạn quy định độ dài của các chapter (hiểu đơn giản là các đoạn ngắn với thời gian nhất định trong phim) cho đĩa phim. Cứ để mặc định như chương trình là được (nếu video dài hơn 15 phút thì mới được chia thành chapter, mỗi chapter tối đa là 5 phút), còn nếu bạn thích khác thì cứ tuỳ chỉnh.


c) Tab DVD menus: mình thì không chỉnh gì nhiều trong này, vì cái này chủ yếu là cho đẹp, không ảnh hưởng gì đến kết quả convert phim, nên bạn nào thích thì cứ mày mò thêm.


(Còn tiếp)

2 comments:

  1. Nhân đây cho mình hỏi bạn luôn. Có vẻ như ConvertXtoDVD không thể ghi file video mkv + phụ đề thì phải ??? Vì mình không thấy bạn đề cập đến vấn đề có thể ghi được các loại file video nào. Cảm ơn bạn :)

    ReplyDelete
  2. À, về vấn đề ghi được các loại video nào thì có thể xem trên website đó bạn, nó có ghi đầy đủ tất cả các loại video hỗ trợ. Mà chắc chắn là có hỗ trợ mkv, nó là định dạng rất phổ biến hiện nay mà. Và mình cũng đã từng thử với file mkv rồi, chạy tốt bạn ạ, cứ yên tâm xài thử đi :D

    ReplyDelete