Sunday, June 17, 2012

[Thủ thuật] ConvertXtoDVD - Tạo DVD phim cho riêng mình (Phần 4)

   
     Ở các phần trước (Phần 1, Phần 2, Phần 3), mình đã giới thiệu đến các bạn phần mềm ConvertXtoDVD và các setting cơ bản để có thể tự làm một DVD phim cho riêng mình với chất lượng hình ảnh, âm thanh và phụ đề tốt. Phần này sẽ trình bày một ví dụ cụ thể để các bạn nắm rõ hơn.

     Mình làm DVD cho phim August Rush - Thần đồng âm nhạc ra năm 2007. Các bước thực hiện như sau:



Bước 1: Load phim và phụ đề
     Như các bạn thấy trên hình, trong thư mục chứa phim mình có một file phim là August.Rush[2007]x264.DTS.2AUDIO-WAF, cùng với hai file phụ đề (loại srt) có tên giống với tên file phim, chỉ khác ở đuôi .1.2.

     Mình xin giải thích thêm một chút ở đây: phần mềm ConvertXtoDVD sẽ mặc định lấy file phụ đề đầu tiên mà nó load được thành phụ đề chính, trong trường hợp có nhiều phụ đề thì các file tiếp theo người xem sẽ phải tự chọn khi xem trên đầu DVD. Do muốn làm phụ đề mặc định là tiếng Việt nên mình đã để file phụ đề tiếng Việt có thêm phần đuôi .1, còn file .2 là phụ đề tiếng Anh.


     Sau khi mở chương trình ConvertXtoDVD, có hai cách để load phim và phụ đề:

  • Dùng nút có hình dấu + màu xanh lá cây để add phim và phụ đề.
  • Dùng cách Drag & Drop, tức là bạn chọn file rồi kéo thả vào cửa sổ chương trình thôi.

Bước 2: Chỉnh sửa các setting nếu cần thiết


     Các bạn nhấn vào các dấu cộng để đổ ra các setting tương ứng cần chỉnh sửa như tên đĩa, convert âm thanh, thay đổi nguồn phụ đề... Nếu thích một đĩa DVD nhiều phim, cứ làm tương tự như bước 1 tức là add thêm phim và phụ đề vào. Mỗi Title set sẽ được hiểu là một phim riêng biệt. Và tất nhiên là nhét vào nhiều phim thì chất lượng khi xem trên đầu DVD sẽ giảm thôi.

Bước 3: Convert
     Bước này hết sức đơn giản, sau khi chuẩn bị xong hết mọi thứ thì nhấn nút Convert và chờ đến khi phần mềm convert xong, tạo ra một file iso, rồi test thử file đó xem có ổn không, burn ra đĩa và thưởng thức :D

No comments:

Post a Comment