Sunday, June 17, 2012

The Dark Knight (2008) - Hiệp sĩ bóng đêm

(poster from impawards.com)

(trailer from youtube.com)


Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0468569/

Diễn viên chính: Christian Bale (Bruce Wayne / Batman), Heath Ledger (Joker), Aaron Eckhart (Harvey Dent), Michael Caine (Albert)...

Link phụ đề Việt: The Dark Knight (2008) - 720p BRRip GokU61

     Một bộ phim quy tụ những diễn viên tuyệt vời. Một nội dung tuyệt vời. Diễn xuất cũng tuyệt vời. Giọng nói trầm đầy uy quyền của  Christian Bale trong vai Batman làm người ta thấy nể, thấy e dè nhưng không tạo cảm giác đáng sợ. Heath Ledger trong vai Joker / Thằng Hề thực sự gây ám ảnh về độ quỷ quyệt, độc ác cũng như những hành động không thể đoán trước của hắn (đây cũng là vai diễn cuối cùng của Heath Ledger trước khi anh tự tử, và thực sự là một vai diễn để đời của người diễn viên bạc mệnh này). Aaron Eckhart cũng gây ấn tượng mạnh với hình ảnh công tố viên Harvey Dent trong từng bước chuyển biến từ một con người coi ác như thù trở thành kẻ vì báo thù mà trở nên mất hết nhân tính.

     Khác với những bộ phim về nhân vật Batman trước kia, The Dark Knight xây dựng Batman nhiều tính người hơn, cũng có rất nhiều vấn đề cần phải lo toan, dằn vặt trước những hậu quả mà hành động của mình - dù có ý tốt - gây ra cho những người lương thiện. Batman không chỉ là một người lạnh lùng, chăm chăm ra tay diệt trừ tội phạm, anh còn biết xót thương người khác, chịu nhận phần thiệt thòi về mình, miễn là người dân thành phố Gotham được yên bình.

No comments:

Post a Comment