Wednesday, August 8, 2012

[Info] Lord of the Rings - Những thông tin lý thú (7)

(image from internet)

Nhân dịp bộ phim The Hobbit: an Unexpected Journey sắp ra mắt, cũng như trước đây trong blog của mình cũng đã post phụ đề của 3 phần bộ phim Lord of the Rings (xem Phần 1, Phần 2Phần 3), và tình cờ hôm trước đọc được ở một trang web những thông tin rất hay và công phu của một bạn, mình xin đưa lên đây để mọi người cùng đọc.

Các phần trước: Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4 Phần 5 Phần 6



Phần 7: Vũ khí của người Elf vùng Mirkwood

     Tiếp theo là những trang bị đến từ người Elf vùng Mirkwood (Rừng đen). Vùng Rừng đen gồm nhiều thân cây gỗ trắng nên ta có thể thấy các trang bị từ gỗ của vùng này đều là màu trắng. Chẳng hạn như cây cung của Legolas và 2 cây Trủy Thủ anh luôn đeo trên lưng dành khi cận chiến.
Đây là hình ảnh về cán trủy thủ đeo trên lưng Legolas:


     Còn đây là cây cung của anh ta, chú ý một chút ta thấy 2 đầu buộc dây của cây cung hơi thẳng ra một cách điệu nghệ và tinh xảo, cho thấy nét tỉ mỉ của công việc chế tạo thân cung. Trên đó có chạm khắc những hoa văn đặc trưng cho người Elf.


     Người Elf ở vùng Mirkwood cũng đánh trường thương rất giỏi vì gần họ là vùng đồng bằng trũng của vùng thành phố bên hồ và ngọn núi lớn cô độc. Trong các diễn biến chính của Lord of the Rings, bộ phim không nhắc đến người Elf rừng Mirkwood vì họ không hề cử quân tham chiến hay tham gia những trận đánh ta đề cập. Ở gần họ là một căn cứ của Orc có tên là pháo đài Gol Guldur nên họ phải lo phần của mình và không thể cử quân đi giúp Aragorn, Theoden hay Elron. Bản thân vua Elf vùng Mirkwood Thranduil là một người cực kỳ tốt bụng, nhưng ông ta có một tính xấu duy nhất đó là thích sưu tầm bảo vật. Trong kho báu của cung điện Thranduil có vô số vòng vàng châu báu và đa phần trong số đó là phần thưởng nhận được từ trận chiến năm đạo quân dưới chân núi lớn xảy ra vào khoảng 60 năm trước ngày Frodo bắt đầu cuộc hành trình của mình.

No comments:

Post a Comment