Thursday, August 16, 2012

[Info] Lord of the Rings - Những thông tin lý thú (8)

(image from internet)

Nhân dịp bộ phim The Hobbit: an Unexpected Journey sắp ra mắt, cũng như trước đây trong blog của mình cũng đã post phụ đề của 3 phần bộ phim Lord of the Rings (xem Phần 1, Phần 2Phần 3), và tình cờ hôm trước đọc được ở một trang web những thông tin rất hay và công phu của một bạn, mình xin đưa lên đây để mọi người cùng đọc.

Các phần trước: Phần 1 Phần 2 Phần 3 Phần 4 Phần 5 Phần 6 Phần 7



Phần 8: Người Elf ở Grey Havens, Rivendel và Loth'Lorien

     Lá khiên của người Elf, có thể thấy trên lá khiên chạm khắc các hoa văn rất tinh xảo và màu sử dụng là màu vàng đặc trưng của trang bị và lá cây của vùng Rivendel. Ở 2 bên lá khiên có 2 chỗ khuyết, chỗ này có thể dùng để chĩa ngọn giáo dài ra chống xung phong của kỵ binh đối phương. Chỗ khuyết nhỏ trên khiên tuy không có gì to tát nhưng với lịch sử thực sự của loài người chúng ta đó là một cải tiến cực kỳ quan trọng. Nó giúp đội hình Phalanx vững chãi hơn trong những trận đánh chống kỵ binh càn quét. Nhưng thôi, ở đây ai lại quan tâm đến lịch sử của La Mã hay Hy Lạp chứ, ta đang nói về vùng Trung Địa kia mà.


     Còn đây là thanh đao cán dài và giáp nhẹ của họ. Trong tấm hình ngay dưới ta còn có thể thấy loại cung mà họ sử dụng, trông đơn giản và thiếu nét tinh xảo của loại cung người Elf ở Mirkwood và người Elf ở Lorien.


     Ngọn đao cán dài có thể sử dụng như một vũ khí dài như thương lại đồng thời có thể sử dụng tốt như loại vũ khí ngắn và nhẹ trong các trận đánh cận chiến.

     Còn về người Elf ở Loth'Lorien, đầu tiên ta đề cập đến chiếc áo khoác thần kỳ của họ. Chiếc áo khoác này cực kỳ bền và giữ ấm rất tốt vào mùa đông nhưng lại rất mát vào mùa hè. Chiếc áo lại có khả năng tự đổi màu cho giống với màu môi trường (giống như cách con tắc kè ngụy trang vậy).

     Trong tấm hình dưới đây có thể thấy rõ áo khoác và cung của họ. Nhìn cách mà quân đoàn Elf hành quân trong im lặng và trật tự chênh lệch hẳn về đẳng cấp so với đội quân đa số gồm những kẻ Qua Quá Nhiều Mùa Đông hoặc Quá Ít Mùa Đông (người quá già và trẻ em) được tập họp và trang bị vội vàng của Theoden trong trận thủ thành Helm's Deep.


     Chính chiếc áo khoác này đã giúp ích cho Frodo và Sam rất nhiều trong chuyến hành trình chịu đựng nhiều sương gió của mình. Ngoài ra nó cũng giúp cứu mạng Sam và Frodo khi Sam trượt xuống dốc núi ở trước Cánh Cổng Đen (Black Gate). Frodo đã nhanh trí choàng tấm áo lên 2 người và tấm áo đổi tiệp thành màu đất đá, thế là 2 tên Haradrim không thấy được. Có rất nhiều người coi đoạn này cho rằng nó vô lý vì tự nhiên cái áo trùm lên là thoát nạn, thực sự đoạn này phải đọc truyện và để ý kỹ thì ta mới nhớ đến những chiếc áo mà công nương Galadriel tặng cho người trong Hội Nhẫn.

     Hình ảnh nhắc lại đoạn phim đó:



1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete