Thursday, May 8, 2014

[Info] 20 bộ phim hay của Thành Long (Jackie Chan) mà bạn nên xem (kỳ 2)


Link đọc Phần 1

15. "Rush Hour 2" - Giờ cao điểm 2 (2001):


     Rush Hour 2 chỉ đạt được một khía cạnh duy nhất: HÀI HƯỚC! Tác phẩm thứ 2 của Brett Ratner với 2 nhân vật CarterLee tốt hơn so với phần trước. RH2 thành công ở những điểm mà phần trước thiếu sót, đó là đặt Thành Long vào vai chính. Hầu hết thời lượng phim, nhân vật Thanh tra Lee của Thành Long ở Trung Quốc cùng với nhân vật Carter của Chris Tucker, hai anh chàng cứ chạy khắp nơi và gây ra đủ thứ sự cố trong lúc săn đuổi kẻ thù là Hội Tam hoàng.


     Dường như Ratner biết được điều khán giả muốn xem với Thành Long (ít ra thì ông ta đã làm được trong 2 phần Rush Hour đầu tiên). Trong RH2, ông tận dụng hết khả năng của Thành Long trong khi vẫn có sự ăn ý giữa Thành Long và Chris Tucker, ví dụ như cảnh đấu võ mồm, hay dùng kinh nghiệm kịch nghệ của Thành Long làm lợi thế để đưa ra cách giải quyết hài hước cho những tình thế căng thẳng. Ông dùng 20 phút cuối phim để đẩy lên cao trào với những pha hành động nguy hiểm kinh điển của Thành Long. 

14. "New Police Story" - Tân Câu chuyện cảnh sát (2004):


     New Police Story khá căng thẳng và tăm tối. Bộ phim tiếp tục đi theo cuộc đời của Thanh tra Chan của sở cảnh sát Hong Kong và trong 30 phút đầu phim, Thanh tra Chan rơi vào cảnh săn đuổi. Chúng ta chứng kiến anh dẫn quân đối đầu với một băng nhóm hành động khoa trương, độc ác một cách quái gở, giống kiểu Joker của Heath Ledger trong The Dark Knight. Chúng treo đồng đội của Chan lên trần một nhà kho và thách anh đấu tay đôi. Nếu anh thua, chúng sẽ thả một người rơi xuống.

     Cảnh này thật đau lòng khi Chan cố hết sức để cứu mạng đồng đội, và khi anh thua, chúng thả từng người trong khi anh chỉ còn biết ngửa mặt lên trời gào thét. Chan sau đó trở nên chán đời, và từ từ trở lại để báo thù.

     New Police Story chỉ hỏng ở một điểm, đó là những pha hành động không giống các phim trước của Thành Long. Dù những cảnh nguy hiểm khá lớn và được thực hiện tốt, và vẫn do Thành Long tự thực hiện, nhưng có thể thấy anh đã già và được hỗ trợ bởi dây cáp.

13. "Police Story 2" - Câu chuyện cảnh sát 2 (1988):



     Police Story 2 hay ở một điểm mà New Police Story, cũng như các phim khác từ sau Shanghai Knights không có, đó là cảnh hành động thật. Từ đầu phim Police Story 2, chúng ta đã được xem những cảnh hành động hay nhất của cả loạt phim.

     Dù phần 2 này không hay bằng phần 1, nó vẫn thành công ở yếu tố giải trí như phần 1. Những cảnh hành động của phần này không được như phần giới thiệu phim hứa hẹn. Cảnh cuối trong nhà kho pháo hoa rất đáng xem, và trong suốt phim có những cảnh hành động hay, nhưng bạn sẽ ước gì có nhiều hơn.

12. "Twin Dragons" - Rồng sinh đôi (1992):


     Twin Dragons rất hay, bởi vì có 2 Thành Long. Trong Twin Dragons, Thành Long và người anh em song sinh bị chia cắt từ lúc mới sinh bởi một tên trộm trong bệnh viện.

     Twin Dragons là một phim rất hài hước. Hai anh em tình cờ dính vào một băng đảng xã hội đen, khiến họ phải liên thủ với nhau trong cảnh cuối rất hay, bên trong một nhà máy sản xuất xe. Một người là võ sĩ chuyên nghiệp, còn người kia lại chẳng hề biết đánh đấm gì. Nhìn chung, đây là một phim mà chúng ta có thể ngồi xem Thành Long thể hiện khả năng và trí tưởng tượng của mình trong vai trò một ngôi sao hành động tự đóng các cảnh nguy hiểm.

11. "The Legend of Drunken Master" - Sư phụ Túy quyền (1994):


     Phim này rất hài hước khi Thành Long phối hợp vũ khí trong các cảnh chiến đấu. Thêm nữa, Túy quyền thực sự rất tuyệt vời. Khi xem cảnh 4 cô gái mỗi người đem 2 chai rượu và cứ ném về phía Thành Long, để anh uống từng chai một tiếp sức thêm cho màn đánh đấm, đảm bảo chúng ta sẽ phải cười.

     Sư phụ Túy quyền mặt đỏ như gấc và báo trước tất cả chiêu thức cho địch thủ, trong khi mình thì thưởng thức từng giọt rượu theo cách rất hài hước. Nếu bạn thích Thành Long và thích cảm giác có được khi xem phim của anh, hãy xem phim này nhé.

(Còn tiếp - theo www.tasteofcinema.com)

No comments:

Post a Comment