Tuesday, May 20, 2014

[Info] 20 bộ phim hay của Thành Long (Jackie Chan) mà bạn nên xem (kỳ 4 - cuối)


Link đọc Phần 1 | Phần 2 | Phần 3

5. "Mr. Nice Guy" - Anh chàng tốt bụng (1997):


     Là một đầu bếp thì bạn phải tránh xa nguy hiểm, đúng không? Thành Long cũng nghĩ như thế trong Mr. Nice Guy. Đóng vai một đầu bếp vô tội trong một cuộc thi nấu ăn ở Úc, Thành Long đã ở sai chỗ - sai lúc, và giúp đỡ một người phụ nữ gặp nguy hiểm. Anh dính vào công việc làm ăn của cô ta và đám găng-xtơ, rồi phải tìm cách ngăn chặn chúng. Một bộ phim hài hước với nhiều trò nguy hiểm của Thành Long, với tiêu điểm là cho nổ vài tòa nhà vào cuối phim.



4. "Snake In The Eagle’s Shadow" - Xà hình ưng thủ quyền (1978):


     Snake In Eagle’s Shadow không phải là một phim đại chúng. Ban đầu, bộ phim hoàn toàn theo phong cách phim kung-fu truyền thống, và theo tôi biết, là phim đầu tiên được xem là "thua cuộc" của thể loại này. Thành Long thủ vai một người hầu ở một trường dạy võ, và hầu như ngày nào cũng bị trêu chọc vì địa vị thấp  kém của mình. Phim thể hiện quá trình phát triển của nhân vật khá hài hước giống như các phim theo Kinh kịch khác, khi anh chàng cố chứng minh cho sư phụ môn Xà quyền là mình xứng đáng được tập luyện.

     Chậm và chắc, Thành Long học Xà quyền và nhanh chóng đánh bại địch thủ, cho đến khi gặp phải một bậc thầy về Ưng trảo công, một người đàn ông lạ và bí ẩn tự xưng là bạn của sư phụ Thành Long, lừa anh chàng dẫn ông ta đi gặp sư phụ.

     Bộ phim tạo cảm hứng cho các phim trong tương lai, theo kiểu Thành Long kết hợp các kỹ năng đã học được từ đầu đến cuối phim, sau đó sáng tạo ra chiêu thức mới để đánh bại địch thủ.

3. "Drunken Master" - Sư phụ Túy quyền (1978):


     Bộ phim gốc về Túy quyền cũng cùng loại với Snake In Eagle’s Shadow, đó là câu chuyện giữa sư phụ và đệ tử, và cũng là khởi đầu cho nhân vật Túy quyền của Thành Long.

     Bộ phim này vui vè, hài hước, và cho bạn thấy sự đa dạng của Thành Long, với những kỹ năng hành động và khả năng diễn hài hòa trộn với nhau trong một bộ phim giàu tính giải trí nhất của anh. Trong cảnh cuối, nhân vật của anh nốc hết rượu và đánh bạn địch thủ với tất cả sự hài hước.

2. "Rumble In The Bronx" - Náo loạn ở phố Bronx (1995):


     Với tôi, Rumble In The Bronx là bộ phim ở vị trí thứ 2. Chuyện phim theo nhân vật Keung của Thành Long đến thành phố New York, và cùng anh bảo vệ cửa hàng của ông chú trước một băng đảng.

     Chuyện phim không hay lắm, cảnh hành động cũng kém, nhưng nói thật, dù sao chúng ta cũng không mong đợi gì nhiều hơn ở một phim kiểu Mỹ của Thành Long. Bạn đòi cảnh nguy hiểm và hành động? Phim đã có đủ mọi thứ có thể rồi: tất cả do Jackie thực hiện. Ở phần credit cuối phim, chúng ta được xem những cảnh quay hỏng của Thành Long, và bạn sẽ thấy anh tài năng ra sao. Anh nhảy băng qua một tòa nhà mà không cần dây cáp hỗ trợ, suýt nữa thì bị mô tô cán quá, bị thương nặng ở chân khi nhảy lên một cái tàu... mà vẫn tiếp tục đóng phim.

1. "Police Story" - Câu chuyện cảnh sát (1985):


     À vâng, Police Story. Dù có những phim có cốt truyện tốt hơn, Police Story có những cảnh hành động đỉnh cao trong 5 phút đầu. Chúng ta thấy Thành Long trong một pha truy đuổi điên rồ, chuyển từ chạy bộ sang bằng xe, la hét ỏm tỏi khi lao xuống dốc xuyên qua một ngôi làng.

     Police Story khá dã man, và Thành Long đánh đấm khá nhiều trong phim này. Phim chứa hầu như mọi thứ chúng ta yêu thích trong phim Thành Long: hành động hài hước và thông minh. Cảnh cuối trong một trung tâm mua sắm, chúng ta chứng kiến Thành Long tự làm bẽ mặt mình trước mặt bạn gái, phá một cửa hàng, đánh bọn xấu tơi bời. Thật là một kết thúc hoàn hảo và thỏa mãn, đặt tiêu chuẩn cho tất cả các phim sau này của anh.

Tác giả: Nick LaMacchia - www.tasteofcinema.com

No comments:

Post a Comment