Friday, May 9, 2014

[Info] 20 bộ phim hay của Thành Long (Jackie Chan) mà bạn nên xem (kỳ 3)


Link đọc Phần 1 | Phần 2

10. "Police Story 3: Supercop" - Câu chuyện cảnh sát 3: Siêu cảnh sát (1992):


     Super Cop là phim thứ 3 trong loạt phim Police Story và có rất nhiều cảnh hành động tuyệt vời. Cuộc phiêu lưu của Thanh tra Chan trong phim này nhẹ hơn nhiều so với các phim khác trong loạt Police Story.  
     Những cảnh chiến đấu hay giúp làm bộ phim liền mạch và đem lại cho bạn cảm giác phấn khích cực độ trên đường phố đông đúc, trên nóc xe buýt, và lơ lửng trên trực thăng. Super Cop thực sự là một bộ phim hay trong loạt phim này và cho khán giả những cảnh hành động thật.



9. "The Accidental Spy" - Điệp viên bất đắc dĩ (2001):


     Nếu bạn chưa có cơ hội xem, hoặc chưa từng nghe nói đến The Accidental Spy thì tôi khuyên nên xem. Từ tựa đề và poster, có vẻ như bộ phim nhắm đến khán giả là trẻ con, nhưng thực sự là không. Nó nói về một nhân viên cửa hàng bán dụng cụ thể dục khám phá ra cha mẹ mình là điệp viên, chính là điều mà anh ta mơ ước cả đời.

    Bộ phim cân bằng giữa hành động và biểu diễn tốt hơn các phim khác của Thành Long ra trước nó. Và kết quả: đây là một trong những phim hành động hay nhất mà chúng tôi (tác giả) được xem trong 13 năm trở lại đây, theo ý kiến của tôi.

8. "The Protector" - Người bảo vệ (1985):


     Đây là phim đầu tiên Thành Long dùng súng. Việc này mở ra nhiều hướng mới cho các pha hành động của anh và cho khán giả thấy được những chiều hướng khác trong trí tưởng tượng đầy sáng tạo của anh. Trong phim, Thành Long thực sự thể hiện vai trò của một anh hùng hành động: lái tàu trong lúc đấu súng với một gã được trang bị một khẩu tiểu liên UZI.

     Phim này theo thể loại bi kịch - tội ác hơn các phim khác của Thành Long, nhưng cũng đem lại sự hồi hộp không kém cho bạn. Đỉnh cao của phim là khi Thành Long đứng trên một cái cần cẩu khổng lồ, đánh nhau với một kẻ xấu, và trong lúc bị làm phiền bởi một kẻ cầm súng ngồi trên trực thăng, anh vẫn hạ được hắn bằng cái cần cẩu.

7. "Armour Of God 2: Operation Condor" - Kế hoạch Phi ưng 2 (1991):


     Các món trang bị, kẹo cao su, găng tay 3 ngón kỳ quái, Phi ưng châu Á đã trở lại. Lần thứ hai Thành Long vào vai thợ săn kho báu/ ăn trộm/ gián điệp Phi ưng châu Á, đây cũng là phần hay nhất trong 3 phần phim. Phim mở đầu với cảnh Phi ưng châu Á trong một hang động và lấy một bức tượng màu xanh từ một đám người sơn màu xanh kỳ quái. Họ nói anh ta lấy đi, anh ta làm thật và họ nổi điên.

     Kế hoạch Phi ưng 2 hài hước, ví dụ như khi Thành Long xuống núi bằng một quả bóng bơm hơi để chạy trốn khỏi đám người hang động. Phim này cũng có phong cách phiêu lưu giống kiểu Indiana Jones, khác với phần đầu.

6. "Who Am I?" - Tôi là ai? (1998):


     Who Am I? là một phim khá khác biệt của Thành Long so với các phim trước. Nhân vật của anh nhảy dù, bị rơi và bị mất trí nhớ, quên mất những chuyện trong quá khứ.

     Who Am I? là một phim của Thành Long mà tôi (tác giả) yêu thích, vì nó thành công theo cách mà các phim trước đó của anh không có: cốt truyện và nhịp phim. Câu chuyện của Who Am I? hay vì nó không cho chúng ta ngay lập tức những câu trả lời chúng ta muốn. Chúng được đặt trong khắp bộ phim ở những điểm khác nhau, cuối cùng dẫn đến đỉnh cao là trên một tòa nhà chọc trời, Thành Long đánh nhau với 2 người có sở trường riêng về quyền và cước. Cảnh đó cho chúng ta thấy những gì hay nhất của Thành Long khi sử dụng những kỹ năng hài kịch và cơ thể để vô hiệu hóa địch thủ, bằng cách lợi dụng quần áo của chúng và địa hình mái nhà.

(Còn tiếp - theo www.tasteofcinema.com)

No comments:

Post a Comment