Sunday, May 4, 2014

[Info] Daniel Day-Lewis: Nam diễn viên xuất sắc nhất lịch sử

     Daniel Day-Lewis đã tạo nên lịch sử của Hollywood khi là người đầu tiên 3 lần giành giải Best Actor - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Với nhiều người thì chừng đó đã đủ bảo chứng cho việc Daniel là diễn viên xuất sắc nhất lịch sử. Nhưng đồng thời ông cũng bị xem là một người điên, và sau đây chính là 11 ví dụ cụ thể nhất về cách ông chuẩn bị cho những vai diễn để đời của mình.

11. Phim "Lincoln" (2012):


     Ông yêu cầu tất cả mọi người, kể cả đạo diễn Spielberg, phải nhắc đến ông là "Ngài Tổng thống", và không được để cho các nhân viên tuyển vai người Anh nói chuyện với ông (bằng giọng gốc của họ) trong lúc ông đang tập cho đúng giọng của Lincoln.



10. Phim "My Left Foot" - Chân Trái Của Tôi (1989):



     Đây là một ví dụ nổi tiếng về phương pháp diễn xuất của Daniel. Trong lúc đóng vai nhà thơ bị liệt Christy Brown, ông từ chối rời xe lăn và bắt nhân viên đoàn phim đưa ông đi quanh khu bối cảnh. Ông cũng yêu cầu tất cả các bữa ăn phải được dùng thìa bón tận miệng cho ông.

9. Phim "The Age of Innocence" - Tuổi Thơ Ngây (1993):


     Trong lúc chuẩn bị cho vai diễn một quý ông của thời những năm 1870 cho phim này, ông nhận phòng ở Khách sạn Plaza, New York dưới tên nhân vật của mình và đi quanh New York trong bộ quần áo của thời xưa. Một cái nón cao, cây ba-toong, đủ bộ.

8. Phim "The Boxer" - Võ Sĩ Quyền Anh (1997):


     Tập luyện trong một năm rưỡi để trở thành một võ sĩ quyền anh đủ chuẩn chuyên nghiệp cùng với nhà cựu vô địch hạng nặng Barry McCuigan. Ngày nào cũng tập để có cơ thể săn chắc. Ông cũng đã xăm thật lên tay mình.

7. Phim "The Crucible" - Thử Thách (1996):


     Không tắm rửa trong suốt thời gian quay để có thể thấy được tiêu chuẩn vệ sinh của thế kỷ 17 là như thế nào, vì chuyện đó quan trọng. Ông cũng đã xây cả căn nhà mà nhân vật của ông đã sống trong phim và giúp xây dựng bối cảnh. Day-Lewis cũng dành thời gian sống ở một trong những ngôi nhà bản sao ở bối cảnh quay mà không cần điện hay nước.

6. Phim "There Will be Blood" - Sẽ Có Đổ Máu (2007)


     Diễn viên phụ của ông trong phim này đáng lẽ là Kel O’Neill, nhưng O’Neill đã bỏ bởi vì Day-Lewis quá căng thẳng. Day-Lewis cũng đã học cách dùng các dụng cụ khai thác dầu mỏ thật cho vai diễn này, và cũng đã ném một quả bóng bowling thật vào bạn diễn Paul Dano trong một cảnh quay.

5. Phim "The Unbearable Lightness of Being" (1988):


     Ông đã học tiếng Czech cho vai diễn Tomas và từ chối thoát khỏi tính cách của nhân vật trong suốt 8 tháng quay phim.

4. Phim "The Ballad of Jack and Rose" - Bản Nhạc của Jack và Rose (2005):


     Vợ của Daniel Day-Lewis đề nghị với ông vai chính trong bộ phim do bà làm đạo diễn, và Day-Lewis đền đáp lại cho bà bằng cách sắp xếp sống tách riêng với bà, để ông có thể trải nghiệm được sự cô lập của nhân vật. 

3. Phim "Gangs of New York" - Các Băng Đảng New York (2002):


     Cho vai diễn Bill Đồ Tể, Day-Lewis đã học làm một người thợ mổ thịt và luôn duy trì tâm lý nhân vật trên trường quay. Ông còn nói bằng giọng của vùng New York và mài bén dao giữa các cảnh quay. Vì ông quá nhập tâm vào nhân vật, ông đã từ chối mặc áo khoác giữ ấm vì theo ông, nó không phù hợp với thời kỳ của phim. Và thật ngạc nhiên, ông đã bị viêm phổi. O^ng cũng từ chối các loại thuốc hiện đại được đưa tới để giúp ông chữa bệnh.

2. Phim "In the Name of Father" - Nhân Danh Cha (1993): 


     Để khắc hoạ chính xác chân dung một tội phạm bị kết tội sai, Day-Lewis đã dành nhiều đêm ở trong tình trạng cô độc, lạnh lẽo trong một nhà tù bị bỏ hoang được đoàn phim chọn để quay. Thậm chí ông còn tự làm cho mình thức liền 3 ngày để chuẩn bị cho một cảnh thẩm vấn trong phim. Cũng có tin cho hay rằng ông nhờ nhân viên đoàn phim thỉnh thoảng ném nước vào người ông và lăng nhục bằng ngôn từ để cảm nhận được thực tế của một tù nhân IRA.

1. Phim "Last of the Mohicans" - Người Mohican Cuối Cùng (1992):


     Để chuẩn bị cho vai diễn trong phim, D-Lewz (tên kiểu rapper của ông) đã tự dạy mình cách sống như một người còn sót lại và học cách săn thú để làm thức ăn. Ông từ chối ăn bất cứ thứ gì không phải do mình giết, dù với khẩu súng trường tin cậy hay với cây rìu tomahawk mà ông có thể dùng rất chính xác. Ông còn có thể đã chặt vài con ngỗng cho bữa tối bằng đòn karate, với người này thì bạn không thể nói trước được gì đâu. D-Lewz cũng học cách làm một chiếc thuyền, vì nếu bạn không biết cách làm thuyền, xem như bạn chẳng biết gì cả.

No comments:

Post a Comment