Saturday, May 24, 2014

Leap Year - Năm nhuận (2010)



IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1216492/

Diễn viên chính: Amy Adams (Anna), Matthew Goode (Declan)...

Link phụ đề Việt: Leap Year (2010) - 720 Bluray HURBIS

    Tình yêu bốn năm hay một người đàn ông quen hai ngày? Cuộc sống đầy đủ hào nhoáng hay bình dị, nơi ta có thể nhận ra chính mình? - Đó là câu hỏi không chỉ dành cho Anna mà cho cả những cô gái đang kiếm tìm hạnh phúc.

     Câu chuyện phim xoay quanh chuyến du lịch của Anna đến Dublin, Ireland để cầu hôn bạn trai Jeremy vào ngày 29/2, ngày của năm nhuận. Bởi theo truyền thuyết của người Ireland thì người đàn ông nào được hoặc bị cầu hôn vào ngày nhuận phải chấp nhận lời cầu hôn đó. Khi máy bay trên đường đến Dublin thì có một cơn bão to, phi công phải hạ cánh tại Cardiff. Anna nhận được sự giúp đỡ của một chủ quán trọ nhỏ - Declan - thực hiện chuyến hành trình xuyên lục địa để đến nơi cầu hôn đúng vào ngày nhuận. Nhưng khi mọi chuyện diễn ra theo kế hoạch, Anna lại tự đặt dấu chấm hỏi về tình yêu của mình.

     Ban đầu Jeremy - chàng bác sĩ chuyên khoa tim giỏi giang - có vẻ là người đàn ông hoàn hảo của Anna, còn Declan - anh chủ quán cáu bẳn, cộc cằn nơi phố huyện - là mẩu nam châm trái dấu với cô. Anna vui vẻ, giàu có, xinh đẹp đang nóng lòng tìm hạnh phúc trong khi Declan, sau lần bị người yêu cũ phản bội, đã mất lòng tin vào tình yêu, theo giúp Anna chỉ để kiếm tiền trả nợ. Hai con người đối lập có chuyến hành trình đáng nhớ với những cãi vã, trả đũa... để từ đó nhận ra con người thật của nhau.

No comments:

Post a Comment