Friday, April 29, 2011

Black Hawk Down (2001)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0265086/?ref_=fn_al_tt_1

Diễn viên chính: Josh Hartnett (trung sĩ Eversmann), Ewan McGregor (trung sĩ Grimes), Tom Sizemore (đại tá McKnight), Eric Bana (phi công Hoot)...

Link phụ đề Việt:

Black Hawk Down (2001) - 720p BDRip GreatMagician
     Năm 1991, cuộc chiến ở Somali đang đi vào ngõ cụt, khi lực lượng dân quân nắm quyền kiểm soát thủ đô, còn quân đội Mỹ và Liên Hợp Quốc chỉ kiểm soát những khu vực nhất định. Với mong muốn nhanh chóng nắm quyền kiểm soát Somali, các chỉ huy quân đội Mỹ đóng tại đây đã lên một kế hoạch mạo hiểm: bắt cóc Mohamad Farrah Aidid, người chỉ huy lực lượng dân quân ở thủ đô Mogadishu.

     Quân Mỹ định hành động chớp nhoáng, đưa vào vài tiểu đội lính thủy đánh bộ, lực lượng tinh nhuệ Delta Force, một đoàn xe Humvee để chở tù binh cùng trực thăng trực chiến và yểm hộ trên không. Thế nhưng, cuộc tấn công dự kiến chỉ vài giờ đã kéo dài hơn một ngày với rất nhiều thương vong cho quân đội Mỹ. Lần đầu tiên người ta chứng kiến chiếc trực thăng Diều Hâu Đen (Black Hawk) bị rơi, và quân nhân Mỹ bị đánh đập đến chết, lôi xác trên đường phố.

     Đạo diễn Ridley Scott đã đưa lại câu chuyện năm 1991 đó lên màn ảnh bằng bộ phim chiến tranh hoành tráng Black Hawk Down (tựa tiếng Việt: "Diều hâu đen gãy cánh") vào năm 2001. Đây xứng đáng là một bộ phim kinh điển của thể loại chiến tranh và cần phải có trong bộ sưu tập của những ai yêu thích thể loại này, xin giới thiệu cùng các bạn.

No comments:

Post a Comment