Monday, April 18, 2011

Megamind (2010)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1001526/?ref_=sr_1

Diễn viên chính: Will Ferrell (lồng tiếng Megamind), Brad Pitt (lồng tiếng Metro Man), Tina Fey (lồng tiếng Roxanne Ritchie), Jonah Hill (lồng tiếng Hal Stewart/ Titan), David Cross (lồng tiếng lũ Minion)...

Link phụ đề Việt: Megamind (2010) - 720p BluRay Felony

     Mô típ người hùng - kẻ xấu vốn đã quá quen thuộc trong các bộ phim xưa nay, nay được xây dựng thật phá cách trong Megamind, một bộ phim hoạt hình ra mắt trong năm 2010. Ban đầu hai đứa trẻ MegamindMetro Man từ hành tinh khác rơi xuống Trái đất, và số phận của chúng là bình đẳng. Thế rồi sự cố xảy ra khi Megamind rơi vào một nhà tù, được các tù nhân nuôi nấng, dạy dỗ, còn Metro Man rơi vào một gia đình giàu có, sung túc, được yêu thương. Thế là số phận 2 con người đã rẽ sang 2 hướng hoàn toàn khác nhau.

     Sau nhiều lần cố gắng nhưng không được mọi người công nhận, Megamind quyết tâm trở thành kẻ xấu và coi công việc phá hoại Metro City, đối đầu với Metro Man là lẽ sống của minh. Còn người anh hùng Metro Man, đột nhiên thấy mệt mỏi với công việc của một người hùng, lại quyết định giả chết và lui về ở ẩn. Buồn chán, Megamind tạo ra một người hùng để đối đầu với mình, cốt chỉ để cho vui. Vấn đề là, người hùng mới này không có cái tâm trong sáng, và với sức mạnh trong tay, hắn trở thành một kẻ xấu cực kỳ nguy hiểm.

     Cốt chuyện ẩn chứa những cái nhìn về xã hội hiện nay. Người xấu do bị hoàn cảnh bắt buộc, dù người đó có tấm lòng tốt đẹp, nhưng lại bị xã hội đánh giá vì vẻ bề ngoài. Người giỏi đến mấy cũng có lúc thấy mệt mỏi vì áp lực đặt lên vai mình quá nặng nề, phải hy sinh quá nhiều thứ. Cũng có trong Megamind những người bạn trung thành, luôn lo lắng cho bạn bè, còn tồn tại những người biết đánh giá đúng bản chất con người, không bị cái định kiến chung của xã hội che mờ chính kiến của mình.

     Một bộ phim hay và đáng để suy ngẫm, dù rằng những điều phim muốn nói có lẽ là khó nhận ra đối với nhiều người :D

No comments:

Post a Comment