Tuesday, April 19, 2011

Bicentennial Man (1999)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Diễn viên chính: Robin Williams (Andrew Martin), Sam Neill (Sir Richard Martin), Oliver Platt (Rupert Burns), Embeth Davidtz (cô chủ nhỏ Amanda Martin/ Portia Charney)...

Link phụ đề Việt:

     Bộ phim từng được phát trên VTV1, tên tiếng Việt thì mình không nhớ chính xác là gì, có lẽ để dịch sát với tên gốc tiếng Anh sẽ tạm gọi là "Người 200 tuổi" vậy. Tấm poster của phim cũng khá ấn tượng với một khuôn mặt nửa robot, nửa người thật, hàm chứa nội dung phim.

     Năm 2005, con người đã có thể mua được những robot hình người giúp việc trong nhà (thực tế thì đến năm 2005 vẫn chưa có được vụ này :D). Gia đình Martin cũng mua một robot NDR và đặt tên là Andrew. Theo thời gian, Andrew đã chứng kiến bao sự thăng trầm xảy đến cho các thành viên gia đình Martin, và dần dần Andrew cũng bộc lộ sự bất thường với một robot: anh thích nghệ thuật và biết cảm thụ cái đẹp (chắc là bị chập ở mạch điện nào đó).

     Xem Andrew là một robot độc nhất vô nhị, gia đình Martin giữ Andrew lại chứ không chịu để công ty sản xuất phá huỷ anh. Giữa anh chàng robot và cô con gái út của gia đình Martin đã nảy sinh những tình cảm đẹp, nhưng không thể thành vì sự khác biệt giữa người và máy.

     Gia đình Martin lần lượt qua đời. Quá cô đơn trong cuộc sống, Andrew lên đường đi tìm những robot khác giống mình, nhưng chỉ vô ích. Anh cũng đã gặp được Rupert Burns, một khoa học gia hơi khùng, song rất tài giỏi trong lĩnh vực cơ khí mô phỏng sinh học. Anh trở về gia đình Martin và gặp Portia, cô cháu gái của nhà Martin, giống hệt cô út xưa kia. Để đến được với Portia, Andrew đã cùng Rupert nghiên cứu chuyển hoá cơ thể robot của anh thành người thật, và cuối cùng họ đã thành công. Liệu Andrew và Portia có tìm được hạnh phúc hay không?

     Hành trình 200 năm của một robot đi tìm cuộc sống thực sự, đi tìm tình yêu, tìm sự đồng điệu trong tâm hồn, đáng làm cho người xem phải suy nghĩ. Xin giới thiệu đến các bạn một bộ phim hay!

2 comments:

  1. Phim này trước chiếu trên chương trình phim cuối tuần đây mà.Sau này tìm lại nhưng không nhớ cả tên tiếng việt và tiếng anh nên bó tay.
    Phim này hình như không release bluray

    ReplyDelete
  2. Đúng rồi, rtc có chiếu trên chương trình Phim cuối tuần của VTV1. Mình đã tìm bản 720p nhưng không thấy, nên dịch sub cho bản DVDrip, bản rip này chất lượng cũng khá tốt

    ReplyDelete