Monday, May 30, 2011

World Invasion: Battle Los Angeles (2011)

(image from www.impawards.com)

Trailer phụ đề Việt

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1217613/?ref_=fn_al_tt_1

Diễn viên chính: Aaron Eckhart (trung sĩ Michael Nantz), Michelle Rodriguez (trung sĩ Elena Santos)...

Link phụ đề Việt: 

Battle Los Angeles (2011) - 720p Bluray BLA
Battle Los Angeles (2011) - 720p BRRip Release-Lounge

     Một kẻ thù xa lạ đột ngột tấn công Địa cầu. Với sức mạnh vũ khí vượt trội và tính bất ngờ, chúng nhanh chóng dồn quân đội các nước vào trạng thái phải phòng thủ chật vật, rút lui dần dần và tổn thất nghiêm trọng. Mục đích của chúng là gì?

     Như mọi khi, những người hùng xuất hiện lần này Trung sĩ không chức vụ Michael Nantz, một lính thủ quân lục chiến đã luống tuổi và chuẩn bị xin nghỉ (theo như những phim chiến tranh mình xem từ trước đến giờ, quân đội Mỹ có hệ thống sĩ quan cũng tương tự Việt Nam, chia ra ngạch quân nhân có chức vụ chỉ huy, và quân nhân không có chức vụ chỉ huy dù cấp bậc có thể cao). Anh được biệt phái đi cùng một tiểu đội do trung uý Martinez mới tốt nghiệp trường sĩ quan chỉ huy, để hỗ trợ Martinez trong nhiệm vụ đưa những thường dân còn bị kẹt trong vùng chiến sự về hậu phương an toàn.

     Trong quá trình hành quân và đụng độ với kẻ địch ngoài hành tình, họ dần dần khám phá ra mục tiêu đội quân người hành tinh này nhắm đến: một nguồn tài nguyên dồi dào trên Địa Cầu nhưng chưa được con người chú ý đúng mức...

     Về cá nhân mình nhận xét, Battle LA là một bản sao kết hợp của District 9Black Hawk Down, hai bộ phim được đánh giá rất cao ở mảng viễn tưởng - đụng độ người hành tinh và mảng chiến tranh.
          - Hình ảnh người hành tinh xâm lược Địa Cầu lần này có những điểm khá tương đồng với những Prawn - Người tôm trong District 9, cũng hình dáng đó, cũng những món vũ khí tân tiến có sức huỷ diệt mạnh.
          - Nhóm lính thuỷ quân lục chiến cũng triệt để tuân theo khẩu hiệu "Leave no man behind" vốn nổi tiếng từ sau Black Hawk Down, cũng có cảnh những người lính sau một ngày chiến đấu cực khổ, nhưng không chịu nghỉ ngơi mà tiếp tục lấy đạn dược quay trở lại chiến trường...

     Tuy nhiên, Battle LA có nhiều cái làm "chưa đến", chưa đạt được đến cái khốc liệt, cái kinh khủng của chiến tranh. Dù được mệnh danh là blockbuster - bom tấn của mùa phim hè 2011, nhưng sức nổ của Battle LA không được to như những lời quảng cáo về nó. Dẫu sao, đây cũng là một phim xem được.

1 comment:

  1. Bản này
    Battle.Los.Angeles[2011]720p.BRRip[A.Release Lounge.H264]

    khớp cho bản 720 của CtrlHD luôn đỡ phải sync time :D

    ReplyDelete