Tuesday, January 31, 2012

The Front Line (2011) - Mặt trận ác liệt

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)


Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt2007387/?ref_=sr_1

Diễn viên chính: Shin Ha Kyung (Kang Eun Pyo), Go Soo (Kim Soo Hyeok)...

Link phụ đề Việt: 

The Front Line (2011) - DvDrip Zoo
The Front Line - 720p BRRip vice

     Đã lâu kể từ sau Taegukgi - Cờ Thái cực tung bay, thì mình mới xem lại một phim chiến tranh của Hàn Quốc. Điện ảnh Hàn từ lâu đã ghi điểm trong lòng khán giả Việt bởi nội dung phong phú, diễn xuất chân thật và dàn diễn viên tài năng, dù có xinh đẹp hay không. Và quả là lần này với The Front Line, mảng phim chiến tranh của Hàn lại tiếp tục gây ấn tượng với mình.

     The Front Line tiếp tục khai thác đề tài về cuộc chiến Nam - Bắc Triều Tiên, và lần này là những ngày tháng cuối trước khi ký hiệp định ngừng bắn. Chuyện xuất phát từ những lá thư do binh sĩ Bắc Triều Tiên viết nhưng lại được gửi về hậu phương từ đồi Aerok, nơi đóng quân của đại đội Alligator (cá sấu Nam Mỹ), trung đoàn 1, sư đoàn 10 bộ binh Nam Triều Tiên. Thêm vào đó, viên đại uý chỉ huy đại đội lại chết bởi đạn của chính quân mình. Trung uý Kang được cục tình báo quân đội cử xuống điều tra tại đại đội.

     Ở đồi Aerok, Kang được chứng kiến cuộc sống cực khổ, hy sinh từng ngày của đại đội Cá Sấu, dần hiểu được những gì mà người lính ở tiền tuyến phải chịu đựng. Anh cũng được thấy những chuyện điên rồ nhất, tưởng chừng như không thể tin nổi. Thời khắc ký hiệp định ngừng bắn càng đến gần, sinh mạng của những người lính ở đây càng gặp nguy hiểm...

     Bộ phim có những khoảnh khắc xúc động, như khi cậu bé lính mới Nam Triều Tiên hát những bài hát nhớ nhà, nhớ gia đình, hay khi Kang phát hiện ra sự thực về những lá thư được đại đội Cá Sấu gửi về hậu phương... Những người lính hai bên chiến tuyến, họ đều là người Triều Tiên, ra trận thì đánh nhau chí chết, nhưng trong những khoảnh khắc hoà bình hiếm hoi, họ ngay lập tức trở thành bạn tâm giao.

     "Kẻ thù không phải là những người bên kia chiến tuyến, mà chính là chiến tranh." Câu nói đó là điều ám ảnh nhất trong bộ phim này...

No comments:

Post a Comment