Sunday, April 1, 2012

The Hitchhiker's Guide to the Galaxy (2005)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)



IMDB link: http://www.imdb.com/title/tt0371724/

Diễn viên chính: Martin Freeman (Arthur Dent), Mos Def (Ford Perfect), Zooey Deschanel (Trillian)...

Link phụ đề Việt: The Hitchhikers Guide to the Galaxy - 720p BDRip IceBane

     Tựa đề phim nghĩa là "Hướng dẫn dành cho người đi nhờ xe đến thiên hà". Có lẽ ngay cái tên dài dòng này cũng đã là khó hiểu, nhưng chỉ cần xem 10 phút đầu phim bạn sẽ biết ngay tại sao.

     Thật sự thì mình xem xong cũng không biết nói gì về bộ phim này. Có lẽ đa số những ai đã xem phim này sẽ có cảm giác nó nhảm, toàn nói những thứ linh tinh, chẳng có cảnh hành động đánh đấm hay mát mẻ nào. Tuy nhiên, khi mình xem phim này lại có một cảm giác rất lạ, cảm giác có rất nhiều thứ còn ẩn chứa trong phim, những sự thật hiển nhiên mà con người thường bỏ qua vì chỉ biết nhìn mọi thứ bằng con mắt trần trụi của mình.

     Anh chàng Arthur Dent, nhân vật chính của phim, một buổi sáng thức dậy chợt thấy căn nhà của mình sắp bị phá để dọn mặt bằng cho một dự án làm đường. Cái dự án đó chẳng ai biết được, vì nó được trưng bày trong tầng hầm của sở quy hoạch, một biểu hiện của lối làm ăn quan liêu (cái này chắc đâu cũng có). Tuy nhiên, chưa hết bất ngờ về chuyện căn nhà thì Arthur lại được cậu bạn thân Ford cho biết một tin còn động trời hơn. Muốn biết là tin gì thì phải xem phim thôi :D.

     Bạn nào quyết định xem phim này thì nên xem đoạn cuối, đoạn thi công xây dựng cả một hành tinh như thế nào, rất thú vị: bơm nước làm đại dương, quét sơn tạo màu núi... Cũng sẽ có những đoạn bạn phải tự nhủ là "Nhảm ớn!", hehe.

     Mà thôi, không quảng cáo thêm nữa, ai thích thể loại viễn tưởng - không gian - du hành - thám hiểm thì xem cho biết nhé :D

No comments:

Post a Comment