Friday, July 12, 2013

Taegukgi (2004) - Cờ thái cực bay phất phới

(poster from impawards.com)

(trailer from Youtube)



IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0386064/

Diễn viên chính: Jang Dong Gun (Lee Jin Tae), Won Bin (Lee Jin Seok), Lee Eun Ju (Kim Young Shin)...

Link phụ đề Việt: Taegukgi (2004) - 720p nHD

     Đây là bộ phim đầu tiên đưa mình đến với dòng phim chiến tranh của điện ảnh Hàn Quốc. Một bộ phim cực kỳ chân thực, phản ánh được hết cái tàn khốc của chiến tranh, dùng hình ảnh chiến tranh để phản chiến. Phim là câu chuyện về hai anh Lee Jin TaeLee Jin Seok. Người anh Jin Tae vì lo cho em trai mà nghỉ học đi đánh giày, rồi đến khi cậu em Jin Seok bị bắt lính trong cuộc chiến Nam - Bắc Triều Tiên thì Jin Tae lại đi theo để bảo vệ.

     Jang Dong Gun trong vai người anh Jin Tae đã có một vai diễn tuyệt vời. Anh là người thô lỗ, cục cằn nhưng lại hết sức thương yêu em trai. Chỉ vì để em được về nhà với gia đình, anh luôn xung phong vào những nhiệm vụ nguy hiểm nhất, vì anh giao ước với chí huy, nếu anh được nhận huân chương thì Jin Seok sẽ ngay lập tức được giải ngũ về nhà.

     Cuộc chiến nơi tiền tuyến đã khốc liệt, nơi hậu phương cũng kinh khủng không kém với sự xung đột ý thức hệ của hai miền. Người vợ sắp cưới bị nghi theo cộng sản, em trai ngỡ là chết cháy, Jin Tae mất hết niềm tin và trở thành một cỗ máy chiến đấu. Điều gì sẽ thức tỉnh được anh...

No comments:

Post a Comment