Friday, February 18, 2011

Forrest Gump (1994)

(image from www.impawards.com)


Trailer phụ đề Việt


(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0109830/

Diễn viên chính: Tom Hanks (vai Forrest Gump), Sally Field (vai bà Gump - mẹ của Forrest), Robin Wright (vai Jenny), Mykelti Williamson (vai Bubba), Gary Sinise (vai trung uý Dan Taylor)...

Link phụ đề Việt: Forrest Gump (1994) - BDRip SecretMyth Kingdom Release

          Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của Forrest Gump, một người bị thiểu năng trí tuệ với chỉ số IQ chỉ là 70 - dưới mức của một người bình thường. Ngoài chuyện thiểu năng, Forrest còn bị tật ở chân, phải đeo niềng chân từ nhỏ.

          Thế nhưng, có thể nói là số phận không bỏ rơi Forrest khi cho anh một người mẹ tuyệt vời, luôn hy sinh vì con và luôn biết cách động viên cũng như dạy dỗ anh. Nhờ đó, Forrest có cách suy nghĩ trong sáng, thẳng thắn là luôn làm điều đúng.

           Không thể phủ nhận trong đời Forrest luôn gặp nhiều may mắn: được gặp mấy đời tổng thống, tham gia chiến tranh mà vẫn sống sót, trở thành vận động viên thể thao cực giỏi, làm chủ một công ty đánh bắt tôm hàng đầu nước Mỹ, hay được chứng kiến những sự kiện trọng đại của nước Mỹ... Tuy nhiên, vận may đó không tự nhiên mà đến, nó là kết quả của sự kiên trì và cố gắng không ngừng của Forrest.

           Phim có những khoảnh khắc hài hước, cũng có những lúc thật sâu lắng trong câu chuyện tình yêu của Forrest và Jenny, cô bạn từ thời thơ ấu. Tình yêu Forrest dành cho Jenny là một tình yêu trong sáng, không vụ lợi và đầy lòng vị tha.

           Vượt qua một bộ phim huyền thoại là Shawshank Redemption để giành Oscar phim hay nhất năm 2004, Forrest Gump cho đến giờ vẫn là một bộ phim đáng xem cho tất cả mọi người, vì những ý nghĩa nhân văn mà nó truyền tải.

No comments:

Post a Comment