Friday, November 19, 2010

Inception (2010)


Đặc sản: trailer phụ đề Việt

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1375666/

Diễn viên chính: Leonardo DiCaprio (vai Cobb), Marion Cotillard (vai Mal - vợ của Cobb), Joseph Grodon-Levitt (vai Arthur), Ken Watanabe (vai Saito), Cillian Murphy (vai Robert Fischer)...

Link phụ đề Việt:

Inception (2010) - BRRip 720p Feel-Free
  
            Thế giới của Inception là những giấc mơ lồng trong giấc mơ, nơi những con người với trí tưởng tượng không giới hạn có thể tung hoành, tự tạo ra những điều không tưởng nếu ở thế giới thực.

            Thế nhưng, quy luật của cuộc sống là không có sự thay đổi nào dễ dàng. Bạn có thể tạo ra cả một thế giới trong mơ, nhưng chính là tiềm thức của con người - thứ vẫn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ say - là trở ngại lớn nhất chống cự lại bạn.

            Trong Inception, có những lúc ta không phân biệt được đâu là thế giới thực, đâu là thế giới tạo ra bởi những "kiến trúc sư giấc mơ" tuyệt diệu. Có khi, đó cũng là những lúc chính bản thân con người muốn sống trong mơ, để quên đi cái thực tế tàn nhẫn, nhiều mất mát đang bủa vây họ. Mơ thì mãi mãi vẫn không phải là thực, và bạn sẽ phải chọn: thức dậy đối mặt với cuộc đời, hoặc chết dần mòn trong giấc mơ.

            Cái kết lửng lơ của phim - với chiếc totem của Cobb vẫn đang xoay tròn trên bàn - làm khán giả vẫn phải thắc mắc xem một con người bản lĩnh như Cobb, dù đã chọn rũ bỏ quá khứ đau buồn về người vợ cũ, có được hưởng thứ hạnh phúc bình dị bên gia đình như anh mong muốn hay không... Thế giới mà Cobb đang sống là hiện thực, hay cũng chỉ là một giấc mơ mà anh đang bị giam cầm trong đó.

No comments:

Post a Comment