Friday, July 1, 2011

Flash Point - Đạo Hoả Tuyến (2007)

(image from www.impawards.com)

(video from www.youtube.com)

Link IMDB: http://www.imdb.com/title/tt0992911/

Diễn viên chính: Chung Tử Đơn (thanh tra cảnh sát Mã Quân), Cổ Thiên Lạc (Wilson), Phạm Băng Băng (Julie), Trâu Triệu Long (Tony)...

Link phụ đề Việt: Flash Point (2007) - 720p BluRay ESiR


     Sau Sát Phá Lang (còn có các tên khác là Kill Zone, SPL, Sha Po Lang) vào năm 2005, đến 2007 Chung Tử Đơn tiếp tục lại có một phim võ thuật hiện đại khiến cho dân ghiền phim võ thuật thấy mãn nhãn, đó là Đạo Hoả Tuyến (Flash Point hay City With No Mercy cũng chính là nó).

     Chuyện phim lần này là cuộc truy lùng của Chung Tử Đơn - trong vai cảnh sát hình sự Mã Quân - với 3 anh em tội phạm khét tiếng gốc Việt Nam (cái vụ gốc Việt này hay nè, hehe) gồm đại ca A Tra, tên thứ hai Tony và em út A Hổ. 3 tên tội phạm này thủ đoạn vô cùng độc ác, hầu như không từ việc gì để đạt được mục tiêu, tranh giành địa bàn với những tên tội phạm sừng sỏ ở đất Hồng Kông.

     Màn đối đầu giữa Chung Tử Đơn và Tony ở cuối phim có lẽ là phần hấp dẫn nhất. Tony với những đòn thế cực mạnh và thiên về "cương" nhiều hơn, trong khi Chung Tử Đơn lại có ngón ''độc'' là những màn vật, bẻ khớp kiểu jujitsu Nhật (tổ tiên của môn Judo). Phần thắng thuộc về ai thì tất nhiên bạn cũng biết, nhưng không nên bỏ qua màn song đấu nghẹt thở tuyệt hay này.

2 comments:

  1. Trong phim này có nhắc đến món "Phở". Có vẻ phở VN cũng nổi tiếng đến mức mấy nhà biên kịch HK cũng biết đến danh tiếng

    ReplyDelete
  2. khổ cái nó cho luôn 3 thằng tội phạm là gốc VN mới đau chứ :))

    ReplyDelete